Hạt hạnh nhân

07/10/2013 03:00 GMT+7

Chè khúc bạch không thể thiếu những lát hạnh nhân sấy khô giòn rắc trên mặt, hoặc sô cô la có nhân hạnh nhân cũng là món quà vặt hấp dẫn.

Hạnh nhân xếp cùng loại với các hạt có dầu như đậu phộng hay hạt dẻ, đặc biệt giàu chất xơ và a xít béo thiết yếu không bão hòa. Hạt hạnh nhân giúp chống đỡ và giảm đến 45% nguy cơ các bệnh tim mạch, cân bằng cholesterol từ thành phần phytosterol, gây no nhanh, củng cố xương rắn chắc, giữ sự mềm mại cho da và tóc. Là nguồn vitamin E, vitamin nhóm B và nhiều khoáng chất như magnesium, potassium, phospho, kẽm, đồng và sắt, hạnh nhân được coi như đồng minh sáng giá cho sức khỏe con người.

Có thể ăn mỗi ngày 50 gr hạt hạnh nhân, chia làm 2 lần để nạp cho cơ thể đủ những thành phần cần thiết mà không gây tăng cân. Hạt hạnh nhân có mặt trong “danh sách xanh” của chương trình giảm cân của nhiều nhà dinh dưỡng và chỉ định của bác sĩ đối với những bệnh như mất ngủ, co thắt cơ, hạn chế tiểu đường dạng 2, giảm nguy cơ sỏi mật, giảm nguy cơ ung thư ruột kết ở phụ nữ.

Lưu ý: Đối với những người dị ứng với đậu phộng thì cũng có thể dị ứng với hạnh nhân. Đối với người có tiền sử bệnh sỏi thận thì nên thận trọng với tất cả các hạt có dầu.

Minh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.