Chặn đứng stress để đẹp hơn

24/04/2013 14:57 GMT+7

(TNO) Stress ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, ngoại hình cũng như làn da của chúng ta. May mắn là những kỹ thuật kiểm soát và quản lý căng thẳng hằng ngày có thể giúp bạn làm giảm những tác hại này.

(TNO) Stress ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, ngoại hình cũng như làn da của chúng ta. May mắn là những kỹ thuật kiểm soát và quản lý căng thẳng hằng ngày có thể giúp bạn làm giảm những tác hại này, theo trang News của Úc ngày 24.4.

Làn da sạm

Những rắc rối về hệ tiêu hóa tác động rất lớn đến vẻ bề ngoài, đặc biệt dễ nhận thấy nhất là từ làn da của người đó. Khi căng thẳng, hệ tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng. Hệ tiêu hóa không cân bằng là nguyên nhân dẫn tới các vấn đề về da như khô da, da có dầu, sạm..., thậm chí có thể bị chàm và viêm da.

Giải pháp: Giúp máu lưu thông nhiều hơn bằng cách chơi thể thao ít nhất ba buổi một tuần. Chơi thể thao cũng sẽ giúp đối phó tốt hơn với những căng thẳng.

Ngoài ra, nhai thức ăn kỹ cũng là cách giúp ích cho hệ tiêu hóa. Cũng có thể bổ sung thêm các thực phẩm chứa khuẩn probiotic, giúp cân bằng môi trường trong đường ruột.

Stress ảnh hưởng ngoại hình thế nào?
Stress ảnh hưởng rất rõ rệt đến làn da - Ảnh: Shutterstock

Nếp nhăn

Căng thẳng ảnh hưởng trực tiếp nhất đến hệ tiêu hóa, sau đó là đến làn da. Nên khi có triệu chứng bị khô (do mất nước), da sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Ngoài ra, tình trạng căng thẳng cũng ảnh hưởng đến sự biểu cảm của gương mặt; chẳng hạn như rầu rĩ, nhăn nhó, đó cũng là những nguyên nhân khiến cho da bị nhăn.

Giải pháp: Nếu cảm thấy mình đang cau mày, hãy tìm cách thoát khỏi nơi đang gây ra căng thẳng. Nhìn nơi khác, không phải là màn hình máy tính, chẳng hạn. Và nếu có thể, hãy dành 10 phút để mát xa mặt. Nhấn ngón tay vào giữa lông mày để giúp thư giãn các cơ mặt.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy mỉm cười, ngay cả khi là cười giả vờ, cũng có thể cải thiện tâm trạng và giúp thư giãn.

Thiếu ngủ

Căng thẳng gây mất ngủ. Chỉ cần một đêm trằn trọc sẽ làm mất đi sự tươi tắn của khuôn mặt, ảnh hưởng đến chức năng tái tạo da, dẫn đến da sạm, mắt có quầng thâm, mệt mỏi và gây đỏ mắt. Căng thẳng cũng làm người ta ít thích tập thể dục, khiến tăng cân.

Giải pháp: Trước khi ngủ, dành từ 15-20 phút hít thở sâu để giảm bớt căng thẳng trong ngày. Ngoài ra, chọn loại ra trải giường được làm từ các loại vải tự nhiên, bảo đảm không khí trong lành lưu thông trong phòng ngủ và tắt tất cả các thiết bị điện tử, chẳng hạn như điện thoại và máy tính bảng.

Những thói quen xấu

Căng thẳng có thể gây ra các thói quen không lành mạnh như uống rượu quá nhiều, hút thuốc lá và ăn uống tùy tiện. Điều này có thể làm cho bạn thiếu quyết tâm tập thể dục. Song, không tập thể dục, da sẽ xấu và bạn nhanh tăng cân, cũng như dễ mắc các vấn đề khác về sức khỏe.

Giải pháp: Hãy bỏ thói quen xấu, tập thể dục đều đặn!

Vấn đề răng hàm

Nghiến răng và thường xuyên nghiến chặt hàm là triệu chứng phổ biến của tình trạng căng thẳng. Thật không may, những thói quen này có thể làm các cơ hàm hoạt động quá thời lượng cho phép, dẫn đến tình trạng không chỉ làm răng bị hỏng mà còn gây hại hàm.

Giải pháp: Gặp nha sĩ để tìm ra cách bảo vệ răng miệng nếu bạn bị nghiến răng trong giấc ngủ.

Ngọc Lam

>> Giảm chất lượng sống vì stress
>> Dấu hiệu cảnh báo stress
>> Stress làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim
>> Stress làm tăng nguy cơ sẩy thai
>> Phụ nữ stress vì công việc nhiều hơn nam giới
>> Giảm stress hiệu quả
>> Ăn uống bảo vệ hệ tiêu hóa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.