Công chúa Tây Ban Nha 'né' câu hỏi của thẩm phán

08/02/2014 22:25 GMT+7

(TNO) Công chúa Tây Ban Nha Cristina ra tòa hôm nay 8.2 và bị thẩm phán điều tra Jose Castro hỏi nhiều câu khó về vụ bê bối tham nhũng liên quan đến các thương vụ của phò mã Inaki Urdangarin.

(TNO) Công chúa Tây Ban Nha Cristina ra tòa hôm nay 8.2 và bị thẩm phán điều tra Jose Castro hỏi nhiều câu khó về vụ bê bối tham nhũng liên quan đến các thương vụ của phò mã Inaki Urdangarin.

Công chúa Tây Ban Nha “né” câu hỏi của thẩm phán
Công chúa Cristina đến tòa án tại trên đảo Mallorca ngày 8.2 - Ảnh: AFP

Công chúa Cristina, vốn là con gái út của vua Juan Carlos, bị xem là nghi phạm rửa tiền và gian lận thuế, theo AFP. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một thành viên hoàng gia Tây Ban Nha bị triệu tập tới tòa.

Ông Manuel Delgado, một trong những luật sư có mặt tại tòa, cho hay công chúa Cristina đã có sự chuẩn bị, bình tĩnh và đưa ra “95% câu trả lời có ý né tránh”. Ông Delgado cho biết thêm công chúa Cristina vẫn tin tưởng chồng của mình, vốn đang bị điều tra.

Những cáo buộc về công chúa Cristina liên quan đến tổ chức phi lợi nhuận Noos khi ông Urdangarin còn làm chủ tịch của tổ chức này.

Theo đó, khi Noos còn tổ chức các sự kiện thể thao cho một số chính quyền khu vực, ông Urdangarin cùng một đối tác bị nghi thổi phòng giá cả và bỏ túi 7,5 triệu USD tiền công quỹ. Công chúa Cristina bị nghi đã dùng một ít trong số tiền đó cho chi tiêu cá nhân.

Công chúa Cristina cùng chồng đã phủ nhận mọi cáo buộc và cả hai chưa bị khởi tố về bất cứ tội danh nào.

Văn Khoa

>> Công chúa Tây Ban Nha sẽ ra tòa
>> 62% người dân Tây Ban Nha muốn nhà vua thoái vị 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.