2 gói nghi ma túy tuồn vào Việt Nam dưới dạng 'quà biếu'

31/07/2018 21:10 GMT+7

Tổng cục Hải quan chiều 31.7 cho biết, “quà biếu” đặc biệt này được Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Cục Hải quan TP.HCM phát hiện trong hai ngày 26 và 27.7.

Vụ thứ nhất xảy ra vào ngày 26.7 khi Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tiến hành làm thủ tục cho lô hàng quà biếu gồm 7 kiện, tổng trọng lượng 73 kg.
Qua công tác soi chiếu, lực lượng hải quan phát hiện có 1 thùng carton, bên trong thùng ngoài các mặt hàng như kẹo, áo... có hộp kim loại nhãn hiệu VJ - Tea bên trong đựng 2 túi PE màu trắng chứa thảo mộc khô với tổng trọng lượng khoảng 0,94 kg, nghi vấn là ma túy.
Vụ thứ hai xảy ra hôm sau (27.7) cũng tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, các cán bộ hải quan tiến hành làm thủ tục cho lô hàng quà biếu gồm 3 kiện, tổng trọng lượng là 70 kg.
Qua công tác soi chiếu, cán bộ hải quan phát hiện cũng có 1 thùng carton, bên trong ngoài các mặt hàng như kẹo, áo... có 2 hộp kim loại nhãn hiệu VJ - Tea bên trong đựng 2 túi PE màu trắng chứa thảo mộc khô với tổng trọng lượng cả bì khoảng 0,96 kg, nghi vấn là ma túy.
Hiện tang vật của 2 vụ việc trên đã được lực lượng hải quan gửi đến Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an (C54B) tại TP.HCM để giám định và tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.