11 tác phẩm đoạt Giải thưởng 'Quảng cáo sáng tạo Việt Nam'

15/12/2023 20:29 GMT+7

Ngày 15.12, tại Hà Nội, Bộ VH-TT-DL phối hợp Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức lễ trao Giải thưởng 'Quảng cáo sáng tạo Việt Nam' năm 2023.

Giải thưởng "Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" nhằm giới thiệu về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, từ đó, khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác, thực hiện Chiến lược phát triển văn hóa đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

11 tác phẩm xuất sắc đoạt Giải thưởng 'Quảng cáo sáng tạo Việt Nam' - Ảnh 1.

Trao giải thưởng cho các tác giả, tác phẩm đoạt giải

TRANG NHUNG

Giải thưởng được phát động trên toàn quốc, từ tháng 9 - tháng 11.2023. Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm, sản phẩm quảng cáo tham dự với chất lượng cao, mang sức sáng tạo, hiện đại của ngành quảng cáo Việt Nam trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế nhưng vẫn thể hiện được bản sắc văn hóa truyền thống.

Đánh giá về các tác phẩm đạt giải, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT-DL), cho biết các tác phẩm đều đáp ứng được các tiêu chí của cuộc thi, nội dung ấn tượng, sáng tạo, độc đáo, truyền tải thông điệp rõ ràng, thể hiện được yếu tố văn hóa và trách nhiệm với môi trường, cộng đồng. 

Tiêu biểu như tác phẩm Sứ Long Phương - Tròn vị quây quần đã chạm đến cảm xúc của khán giả về sự sum họp của gia đình bên bữa ăn đầm ấm, gửi gắm thông điệp hạnh phúc đến từ những điều đơn giản nhất. 

Hay tác phẩm Có chí thì nên của thương hiệu Milo đã truyền tải thông điệp để đạt được thành công, bé phải học cách vượt qua vấp ngã và xây dựng sự tự tin. Từ đó, khích lệ tinh thần của cả mẹ và bé cùng nhau rèn luyện để tạo nên ý chí và sự bền vững trong tương lai. Tương tự, tác phẩm Kiêu hùng tiếp bước đã tôn vinh hình ảnh người phụ nữ dũng cảm, kiêu hãnh; từ đó tiếp sức cho Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước khi lên đường tham gia giải đấu lớn nhất hành tinh.

Sau quá trình làm việc nghiêm túc, chặt chẽ, ban giám khảo giải thưởng đã tuyển chọn được 11 tác phẩm đạt giải cho 4 loại hình quảng cáo.

Loại hình quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời: 1 giải nhì cho tác phẩm La Vie - Chút yên từ thiên nhiên, cân trọn ngày náo nhiệt của Công ty TNHH Ogilvy & Mather Việt Nam, 1 giải ba cho tác phẩm Casper - nghìn lẻ 1 đêm của Công ty cổ phần Casper Việt Nam.

Loại hình quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội: 1 giải nhất cho tác phẩm MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian của Công ty cổ phần dịch vụ di động trực tuyến, 1 giải nhì cho tác phẩm Tung sản phẩm mới - Milo Dynamind của Công ty TNHH Ogilvy & Mather Việt Nam và 1 giải ba cho tác phẩm Hanoi Toronto School TVC của Công ty cổ phần DUKICK.

Loại hình quảng cáo truyền thông tích hợp: 2 giải nhì cho tác phẩm Maggi - Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt của Công ty TNHH Ogilvy & Mather Việt Nam và tác phẩm Mái ấm gia đình Việt của Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen, 1 giải ba cho tác phẩm Kiêu hùng tiếp bước của Công ty Dentsu Sports Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.